XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG NGÀNH ĐÓNG TÀU

Bộ thương binh và xã hội XKLĐ ban hành Chính sách Lao động Nước ngoài vào ngày 24 và quyết định thiết lập một hạn ngạch mới dành riêng cho ngành đóng tàu cho người lao động nước ngoài theo phương diện thị thực E-9. Những người lao động nước ngoài tham gia hạn ngạch mới cho ngành đóng tàu được quyết định, đánh giá và lựa chọn về các kỹ năng công việc liên quan đến đóng tàu trước khi đến Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng quyết định tăng cường đào tạo nghề cho những người nhập cảnh theo hạn ngạch đóng tàu và cải thiện điều kiện lưu trú cho người lao động. Nhờ đó, họ có thể gặp ít khó khăn hơn trong việc thích nghi với môi trường làm việc ở Hàn Quốc, đặc biệt trình độ ngoại ngữ và nâng cao trình độ so với những người lao động nước ngoài khác.Ngành công nghiệp đóng tàu đang trong tình trạng thiếu nhân lực liên tục.

Thậm chí, nửa cuối năm ngoái, tỷ lệ thiếu hụt nhân lực của ngành đóng tàu là 7,4%, vượt mức trung bình của tất cả các ngành (5%). Tuy nhiên, trong trường hợp của năm ngoái, chỉ có 4,5% (2.344) trong số 51.847 hạn ngạch sản xuất được giao cho lao động nước ngoài. Hàn Quốc có kế hoạch cho phép tái nhập cảnh đối với những người lao động phải đáp ứng một số yêu cầu nhất định. Hàn Quốc đang thực hiện chính sách tăng số lượng lao động nước ngoài, tập trung vào các ngành đang thiếu hụt lao động trong năm nay.

Nguồn: httpn://v.daum.net/v/20230424163027641

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *